0%
Dream Marine tiếp nhận thực hiện công việc lên đà kiểm tra định kỳ các yếu tố tác động của môi trường đến phần cấu trúc bên thân dưới của du thuyền Azimut 70 Flybridge thuộc sở hữu của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP).
Azimut 70 Flybridge là dòng du thuyền size lớn với chiều dài 21,34m, đây là chiếc du thuyền từng giữ vị trí lớn nhất Việt Nam cho đến tận 2017. Sở hữu 4 phòng ngủ cùng flybridge lớn, Azimut 70 cung cấp một không gian rất rộng cả bên ngoài lẫn không gian bên trong đủ chỗ cho những bữa tiệc đông khách mời tham dự.
Trong lần kiểm tra định kỳ này, Dream Marine cung cấp dịch vụ và hạ tầng kỹ thuật cho việc lên đà kiểm tra các thiết bị bên dưới mặt nước bao gồm hệ chân vịt, trục truyền động, bánh lái, sơn chống hà, và các hư hỏng liên quan đến thân vở. Ngoài ra, chúng tôi luôn chú trọng đề xuất với khách hàng việc thường xuyên kiểm tra và thay thế kẽm chống ăn mòn được lắp xung quanh các thiết bị. Điều này gíup bảo vệ các thiết bị dưới nước không bị xâm thực dẫn đến các hư hỏng lớn.
Chi tiết các hạn mục được Dream Marine thực hiện kiểm tra:
1. Thân vỏ và các hệ thống gắn liền với thân vỏ.
2. Hệ thống thuỷ lực sàn bơi
Azimut 70 Flybridge được trang bị hệ thống sàn bơi nâng hạ thuỷ lực. Sàn bơi lúc này còn đóng thêm vai tròn của việc nâng hạ thuyền hơi hoặc jetski. Cho nên việc kiểm tra bảo dưỡng hệ thống thuỷ lực là việc cần thiết phải làm thường xuyên. Hãy thử tưởng tượng nếu chúng ta hạ xuống và không nâng lên được khi đang trong hành trình xa bờ thì đúng là một cơn ác mộng.
3. Hệ Trim Tab và Bánh lái
4. Hệ Chân Vịt
Chân vịt là bộ phận cực kỳ quan trọng đối với hiệu suất và là nguyên nhân tác động trực tiếp đến hộp số, hệ trục truyền động của tàu. Việc chân vịt bị hư hỏng, cong vênh trong thời gian dài sẽ gây ra những hư hỏng rất nghiêm trọng. Chúng ta có thể dự đoán chân vịt bị hư hỏng thông qua độ rung của tàu khi vận hành.
5. Trục Chân Vịt và Ống Bao
Việc kiểm tra trục chân vịt nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu ăn mòn. Đối với ống bao, cần kiểm tra mỗi khi lên đà, nếu phần hở quá thông số quy định thì cần thiết phải thay gấp. Vì việc chuyển động lệnh trong thời gian dài sẽ gây ra tác hại đến hệ thống truyền động cũng như hộp số.
Quan sát hình bên dưới, chúng ta có thể thấy được ống bao trục đã có độ hở, tuy chưa lớn nhưng cũng cần phải lưu ý theo dõi.
6. Thay Thế Kẽm Chống Ăn Mòn
Đây là hạng mục nhỏ và ít được quan tâm đến. Đây là điểm đặc trưng của thị trường du thuyền Việt Nam. Tuy nhiên, việc không thường xuyên kiểm tra và thay thế kẽm chống ăn mòn sẽ gây ra cho chủ tàu những hậu quả tốn kém rất nhiều khi việc xâm thực tấn công vào các thiết bị kim loại quan trọng bên dưới mặt nước như: Hệ trục, chân vịt, bánh lái, hệ thuỷ lực….
Với đội ngũ kỹ thuật được đào tạo bài bản và luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Dream Marine luôn mong muốn mang lại giá trị và chất lượng công việc tốt nhất cho khách hàng.
Dream Marine – Nhà Phân Phối Chính Thức Du Thuyền Galeon Yachts
Bến Du Thuyền – Đảo Kim Cương, Phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức, TPHCM
Hotline: 0707 26 66 26
Email: info@dreammarine.vn