Save Preloader image

0%

WITH A SEQUEL YOU'RE ALWAYS TRYING TO GET BIGGER AND BETTER

Dự án COSMOS: Siêu du thuyền đầu tiên trang bị công nghệ pin nhiên liệu do Lürssen sản xuất.

Dự án COSMOS: Siêu du thuyền đầu tiên trang bị công nghệ pin nhiên liệu do Lürssen sản xuất.

Siêu du thuyền COSMOS dài 114m (374ft), trước đây được biết đến với tên gọi Dự án 13759, đã được chính thức ra mắt từ nhà máy của Lürssen tại Rendsburg, Đức. Đây là chiếc du thuyền đầu tiên sử dụng công nghệ pin nhiên liệu trên toàn bộ tàu.Công nghệ được xem như nguồn năng lượng tương lai này này cho phép du thuyền hoạt động với sự tác động tối thiểu đến môi trường và giảm đáng kể lượng khí thải carbon.

nhà máy đóng tàu lurssen
Nhà máy đóng tàu Lũrssen

Dự án Cosmos: Dẫn đầu công nghệ

Luôn là người dẫn đầu trong lĩnh vực đổi mới công nghệ, Lürssen đã tham gia vào các dự án nghiên cứu nhằm sử dụng công nghệ pin nhiên liệu trên tàu từ năm 2009, và từ năm 2012, việc phát triển hệ thống pin nhiên liệu kiểu mô-đun sử dụng methanol đã được Lürssen tiến hành.

Siêu du thuyền COSMOS dài 114m này không chỉ được thiết kế để trở thành một trong những chiếc siêu du thuyền xa xỉ nhất trên thế giới, mà còn là chiếc siêu du thuyền đầu tiên sử dụng công nghệ pin nhiên liệu tiên tiến này trên toàn bộ tàu. 

Tại sự kiện Lürssen Live diễn ra năm ngoái, Peter Lürssen đã giải thích: “Công nghệ pin nhiên liệu không đòi hỏi phải bảo dưỡng thường xuyên và có hiệu suất cao hơn động cơ diesel, một phương pháp sản xuất năng lượng đã rất hiệu quả.” Ông cũng đề cập rằng, công nghệ pin nhiên liệu sẽ cho phép chủ sở hữu sử dụng du thuyền của mình hơn 15 đêm mà không phát ra khí thải khi neo đậu, hoặc sử dụng hơn 1000 dặm với tốc độ chậm mà không thải ra khí thải trên du thuyền của mình.

cosmos là dự án có chủ đầu tư người nhật bản
cosmos là dự án du thuyền có chủ đầu tư là người Nhật Bản

Phong cách ấn tượng của Cosmos

Nhiều chi tiết về chiếc siêu du thuyền có tổng dung tích 6300 GT này (theo superyachttimes) vẫn được giữ bí mật, bao gồm cả nhà thiết kế nội thất và ngoại thất của COSMOS. Tuy nhiên, những hình ảnh đầu tiên cho thấy chiếc siêu du thuyền này có một thiết kế mang đậm phong cách thám hiểm với phần cấu trúc thượng tầng được đặt ở phía trước để tạo ra một khu vực boong sau rộng lớn với hồ bơi và một khoang lớn, có thể sử dụng để chứa một tàu nhỏ.

phía sau dự án cosmos
Phía sau siêu dự án Cosmos

Ở đỉnh tàu với bốn tầng, có một đài quan sát và một sân bay trực thăng ở sàn bên dưới, được thiết kế đúng với phong cách thám hiểm của cô nàng.

Ngoài công nghệ pin nhiên liệu, Cosmos cũng sẽ có  một loạt tính năng tiên tiến khác, bao gồm các hệ thống định vị mới nhất, hệ thống giải trí hiện đại và nội thất sang trọng. Tàu có thể chứa đến 20 khách trong 10 cabin rộng rãi, cũng như chỗ ở cho đội ngũ lên đến 30 người.

phía trước dự án cosmo
phía trước siêu dư án Cosmos
cosmo từ trên không
Cosmos nhìn từ trên không

Dự án COSMOS đã được xác nhận là dự án lớn thứ 5 đang được tiến hành tại xưởng đóng tàu của Đức, với bảy chiếc tàu khác trên 100 mét hiện đang được đóngđóng tại Lürssen, bao gồm dự án Jag dài 125m (410ft) dự kiến ​​giao hàng vào cuối năm nay và dự án Alibaba dài 116m (380ft), dự kiến ​​giao hàng vào năm 2024.

Dự kiến COSMOS sẽ được Lürssen bàn giao vào năm 2025.

Nguồn : yachtcharterfleet.com

Leave a Comment